Chuyện chị dâu!

Mình k phải tự nhận, nhưng sau này đi lấy chồng, nếu nhà anh ấy có em gái, mình chỉ mong em ấy như mình bây giờ. Yêu thương chị dâu như chị gái của mình vậy. Tất nhiên, chị phải ntn thì em chồng ms tôn trọng và quí mến. Hôm nay mình chỉ muốn nói từ góc độ của mình thôi.

Chị mình chẳng phải hoàn hảo gì, thậm chí có khá nhiều khuyết điểm. Chị nấu ăn k giỏi, chị không hay dọn dẹp nhà cửa, đôi khi chị có cách xử sự có chút sai sót. Nhưng mình nghĩ, đó là người anh mình yêu, người anh mình dành cả cuộc đời bên cạnh, người đem đến hạnh phúc cho anh. Vì vậy, mình luôn biết ơn chị vì điều đó. 

Trước khi về nhà mình, chị chẳng phải làm gì ở nhà chị cả. Mình còn nhớ ý nguyên câu chị nói vs mẹ chị ấy, vừa nói vừa khóc “Hôm nào con cx phải rửa bát. Chỉ cuối tuần Bé về thì con ms k phải rửa”. Mình thấy vừa buồn cười mà vừa thương chị. Giờ chị khác rồi.

Mình thương chị như một người em có chị đi lấy chồng xa xứ. Từ Thanh Oai về nhà mình k quá xa, nhưng cx đủ để cảm thấy nhớ nhung mà đôi khi chẳng thể về. Anh kể, mấy tuần đầu, chị khóc đến ướt cả gối. 

Anh rất yêu chị. Nếu kể ra thì chẳng bao giờ hết nên mình chỉ kể lại chuyện mình cảm thấy đáng yêu nhất. Chị rất thích kể chuyện, nhưng phải trung thực mà nói, chị kể nhạt bỏ xừ. Chị kể chuyện cười mất hứng lắm luôn. Mình toàn cười sằng sạc sau những câu chuyện ấy vì nó chả có gì buồn cười, nên nó rất buôbf cười. Lần đó, chị lại góp vui bữa cơm gia đình. Nó vẫn k có gì buồn cười. Anh sợ chị mất hứng, giơ cánh tay lên, tự cù rồi cười “trời ơi, buồn cười quá”, rồi quay sang cù mình. Cả nhà cười rộ lên vì hành động ngốc nghếch đó. Chị cx cười vui. 

Hay như lần khác, chị mua áo cho anh. Chị là một người cuồng màu hồng. Và chẳng hiểu sao, hôm ấy chị hứng chí ra cổng, mang về cho anh một cái áo màu hồng ( quê mình làm may mặc). Anh thì ghét cay ghét đắng màu sắc ấy. Mình cx biết tính anh, đoán thể nào hắn cx càu nhàu như chó nhá giẻ lau. Đúng thật, hắn càu cạu, làm mình làm mẩy. Nhưng… vừa làu bàu, hắn vừa xỏ tay vào cái áo. Lẩm bẩm xong thì cx mặc xong. Chị cười tít mắt hạnh phúc. Đoạn sau mình có hỏi, hắn dẩu cái mồm lên “Vợ tao muaa”

Hết rồi. Cx tạnh mưa. Mình đi soạn bài đi học đây.

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.

Up ↑

